Perle D’Orient Cát Bà – MGallery – Chợ Cát Bi

Hoa sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng nhưng lập nghiệp ở xa, rất lâu rồi mới có cơ hội đi lại Cát Bà.

Khách sạn bọn mình chọn là MGallery Cát Bà. Mình đi 2 ngày 1 đêm. Bọn mình 3 người thuê 1 xe 5 chỗ chở từ HN đến bến phà Gót. Sau khi trình bày nguyện vọng vòng vào thành phố ăn sáng với anh lái xe thì anh bảo hẹn đón 7h ở Hà Nội là đẹp, ko cần đi sớm.

Xuất phát từ Hà Nội từ 7h, đi cao tốc 5b xuống đường 10 rồi đi vào thành phố qua lối Kiến An. Mấy anh em ăn sáng ở Lãn Ông, chị chủ quán tên là Hằng hehe. Bát bánh đa đúng chất Hải Phòng là ko lòng vòng. Full topping, đầy gạch mlem mlem. Ăn xong định ăn hàng bánh bèo ở Lãn Ông luôn mà chiều họ mới bán. Nên để dành lúc về ăn vậy.

Phà Gót thẳng tiến. Đến đi luôn phà chuyến 11h. Ko phải chờ gì hết, lâu không đi thấy giờ khác xưa nhiều thật. Trước ngồi phà lắc lư 2 tiếng nghĩ đã thấy say sóng. Nhưng giờ đi phà mất có 20′. Vèo cái đã đến nơi. Cát Bà những ngày tháng 8 mọi người sợ dịch nên chẳng có ai. Rất vắng và thanh bình.

Đến nơi cũng là lúc mình check in phòng luôn. Mới ăn xong bụng no căng nhưng bọn mình vẫn quyết định ăn thêm hải sản trên bè. Được giới thiệu ăn bè Mai Hoa ngon mà có tâm. Nhưng do dịch chị Mai Hoa đóng cửa ko bán hàng. Đành vào thị trấn tìm quán khác. Ăn uống no nê xong bọn mình nhận phòng.

Nhóm mình có 3 người, lúc đầu mình book phòng Deluxe với giá 4tr6 nhưng đến nơi chị em thích phòng lớn, sau khi thăm quan các loại, cả President Suite thì bọn mình quyết định up lên Junior Suite thêm 1tr5. Phòng có bồn tắm. Phòng tắm rộng chắc kê đc 2 cái giường =))) Mình đã đi rất nhiều nhưng điều bất ngờ là phòng ở đây siêu rộng. Nhấn mạnh là SIÊU SIÊU RỘNG nha chị em.

Nhưng có điều mình chưa được ưng ý lắm là cách thiết kế ở trong phòng có nhiều vách từ phòng khách đến sảnh đến phòng ngủ nên mình không thích lắm. (ý kiến cá nhân nha cả nhà) Vì mình thích mọi người nhìn thấy nhau trong phòng :))). Một điểm mình không ưng ý nữa là khu vệ sinh, tuy rất rộng nhưng bồn tắm, vòi hoa sen, và khu vệ sinh cách xa nhau và là kính trong :((

1 điểm cộng lớn là dịch vụ ở đây rất tốt, cảnh rất đẹp nha cả nhà. Có quả view sân thượng siêu đẹp luôn ấy, hôm mình đi là khu sân thượng đang bảo trì, nhưng bằng một số biện pháp nghiệp vụ bọn mình vẫn mò được đường lên :)))). Đúng là không phí công sức mà. :))) (ảnh mình để ở dưới nha). Chị em khi đi nhớ mang mấy bộ đồ lồng lộn chụp view hoàng hôn siêu đẹp nha. Tiếc cái là mình không được bơi vì chị em trong nhóm không thích :(((

Sau khi tạo dáng 1900 kiểu ảnh thì các ce nghỉ ngơi trang hoàng ăn tối đồ ăn ở đây thì khá là ngon đặc biệt là đồ âu (lại bằng 1 số biện pháp nghiệp vụ biết được Chef của nhà hàng chuyên đồ âu). Đồ ăn ở nhà hàng ngon và rẻ hơn so với hệ chuỗi MGallery mình đã từng thử như ở Yên Tử hay Hội An.

Hôm sau bọn mình có xuống ăn sáng và tranh thủ chụp vài ba kiểu ảnh sương sương hehe 📸📸📸. Đồ ăn sáng buffet rất đáng tiền. Xứng danh khách sạn lớn. Ở nhiều nơi buffet sáng nước trái cây ở quầy nước uống là đóng hộp. Nhưng ở M-Gallery Cát Bà là nước cam tươi vắt tay nhen. View cũng siêu đẹp.

Bọn mình check out và không quên ghé qua HP làm bữa Foodtour ở chợ Cát Bi nữa ăn từ lầu cao đến cuối ngõ haha. Ở chợ Cát Bi các chị em ăn tiết luộc (bình thường ko ngon lắm) Dồi sụn thì mê li rồi bánh bèo. Gà tần. Giá bể. Bánh đa 🥺🥺 Kết bằng 1 cốc thạch găng man mát. Ăn có thế thui ah.

Nói chung, khách sạn thì cảm nhận của mình ở đây khá là tốt,đáng thử. Ấn tượng nhất là bể bơi Santorini và view từ phòng. Thức dậy trong khung cảnh thơ mộng của Vịnh Lan Hạ